Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

 TÂM TÌNH MỘT CHUYẾN HÀNH HƯƠNG

Vừa qua Ban MVTT Tổng GP tổ chức Tĩnh tâm và Hành hương đến Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Tà-Pao. Khi nhận được tin nhắn, tôi băng khoăn nửa muốn đi nửa lại chưa muốn, vài ngày suy nghĩ và tôi quyết định tham dự cuộc hành hương và tĩnh tâm về Ta-Pao nơi có Đức mẹ làm phép lạ. Tôi rủ bà xã tôi cùng đi, bà ấy hưởng ứng nhiệt tình, vì cũng đã đi một lần cùng với Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của Giáo xứ.

             Sau nửa đêm xe đến nơi, đường dẫn lên núi với những bậc thang dài làm mỏi chân mọi người trong đoàn, nhưng tất cả vẫn hăng hái vui vẻ, thế rồi cũng lên đến, nhìn tượng Đức Mẹ lòng tôi cảm thấy rất ư nhẹ nhàng thư thái.

Thánh lễ đồng tế lúc nửa đêm trong khung cảnh không gian bao la núi rừng thanh vắng tĩnh mịch này, lòng tôi lại tràn đầy cảm xúc khôn tả, nhưng sốt sáng hơn bao giờ hết khi tham dự Thánh Lễ cùng Đức Mẹ Ta-Pao.

            Mẹ Tà-pao đang đứng nhìn xuống đàn con của Mẹ đã từ Sài gòn ra, đang dâng Thánh lễ tạ ơn này dưới chân Mẹ, trong tâm tư trăn trở suy nghĩ của mỗi người với cuộc sống hiện tại chính mình, tất cả đều dâng lên Mẹ những điều ấy và mong được Mẹ ủi an, che chở, giúp đỡ. Tôi đã rưng rưng nước mắt vì sung sướng gặp Mẹ Tà-Pao hay bởi điều gì khác chăng? Tôi vẫn chưa có câu trả lời. Nhưng có lẽ là Mẹ sẽ lắng nghe những tâm tình những lời khẩn cầu của tôi gởi lên Mẹ, xin Mẹ ban sự bình an - hạnh phúc cho gia đình mình và tất cả những ai đang cần Mẹ giúp đỡ.

            Tôi xin được mượn lời một bài hát để nói lên hết tâm tình của chính mình gởi lên Mẹ Tà-Pao. Bài hát mang tên :

                       MẸ LÀ TẤT CẢ.

                        Trong đời con, xin Mẹ là tất cả thay cho con.

                        Sống bên Mẹ con vững tâm dù đời gian khó.

                        Trong đời con, xin Mẹ là tất cả thay cho con.

                        Sống bên Mẹ con vững tâm đi tới quê trời.

                                    Mẹ ơi ! Mẹ là ân huệ Chúa ban cho trần thế.

                                    Mẹ là ánh sao dẫn lối con đi giữa đêm trường.

                                    Đầy tự tin và an vui bước theo ánh sáng tin mừng.

                                    Bao vực thẳm, bao âu lo, xin Mẹ giúp con chu toàn.


                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét