Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Suy Niệm Lời Chúa  7

Phúc Âm :Lc 17, 7-10

         " Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tô đã làm điều chúng tôi phải làm"

         Khi ấy , Chúa Giêsu phán:" Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài  đồng trở về liền bảo nó rằng:"Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa", mà trái lại không bảo nó rằng:"Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống " Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không ?. thầy nghĩ rằng không.
        " Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền day5ca1c con,thì các con hãy nói rằng:" Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm."

         Lạy Chúa ! Trong đời sống xã hội, người ta sống với nhau vì tình, vì nghĩa. Đó là những kinh nghiệm đã trải qua của cuộc sống. Cũng vì cái tình, cái nghĩa đó, họ dám hy sinh tất cả cho nhau, tạo nên cái đẹp đạo lý của con người mà ta thường hay bắt gặp. Trong bài Tin mừng này khi ông chủ trở nên đầy tớ phục vụ đầy tớ trung thành của mình.
         Lạy Chúa ! Ước gì chúng con luôn có được tâm hồn cao thượng, bác ái, yêu thương, và cũng luôn sống trong  tình nghĩa ấy với Chúa và với tha nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét